Giáo dục thể chất là gì? Các công bố khoa học về Giáo dục thể chất

Giáo dục thể chất là quá trình giúp con người phát triển và nâng cao sức khỏe, thể lực và năng lực vận động. Nó tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng v...

Giáo dục thể chất là quá trình giúp con người phát triển và nâng cao sức khỏe, thể lực và năng lực vận động. Nó tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng và giáo dục về cách duy trì một lối sống lành mạnh thông qua hoạt động thể thao, rèn luyện và các hoạt động vận động. Giáo dục thể chất không chỉ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của con người mà còn giúp tăng cường sức khỏe và xuất sắc trong các hoạt động hàng ngày.
Giáo dục thể chất có thể được thực hiện trong các ngữ cảnh khác nhau như trong trường học, câu lạc bộ thể thao, gia đình, hoặc các tổ chức xã hội. Nó bao gồm việc cung cấp kiến thức về các khía cạnh của cơ thể con người, như cấu trúc và chức năng của các hệ cơ cấu thành cơ thể, tác động của hoạt động thể chất đến sức khỏe và cách duy trì một lối sống lành mạnh.

Trong giáo dục thể chất, các hoạt động vận động và thể thao được sử dụng như một phương pháp giáo dục chính. Các hoạt động này có thể bao gồm các môn thể dục như chạy, nhảy, bơi, đi xe đạp, các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, đấu vật, cùng với các hoạt động rèn luyện như yoga, các bài tập thể dục, võ thuật và các hoạt động nhảy dây.

Qua giáo dục thể chất, người học được khuyến khích rèn luyện thể lực, phát triển các kỹ năng cần thiết cho việc tham gia vào hoạt động thể dục, rèn luyện các mối quan hệ xã hội và tăng cường lòng kiên nhẫn, tự tin và ý thức cá nhân. Ngoài ra, giáo dục thể chất còn giúp nhận biết và đánh giá rủi ro trong hoạt động vận động, hơn nữa cung cấp các phương pháp và kỹ năng cần thiết để duy trì một lối sống lành mạnh thông qua việc chăm sóc sức khỏe, ăn uống lành mạnh và thực hiện các bài tập định kỳ.

Giáo dục thể chất chơi một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển toàn diện của mỗi cá nhân và xã hội. Nó giúp tạo ra một thế hệ người có năng lực và sức khỏe tốt, có khả năng đối mặt với thách thức của cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.
Trong giáo dục thể chất, các mục tiêu chính là phát triển và nâng cao sức khỏe và thể lực, rèn luyện kỹ năng vận động và tăng cường kiến thức về cách duy trì một lối sống lành mạnh. Các hoạt động vận động và thể thao được sử dụng như một phương pháp để đạt được những mục tiêu này.

1. Phát triển sức khỏe và thể lực: Giáo dục thể chất giúp cải thiện sự tự tin và cảm giác tự giác về sức khỏe. Người học được khuyến khích tập luyện thường xuyên để phát triển sức mạnh, sự linh hoạt, sự chính xác, sự nhịp nhàng và sự bền bỉ. Các hoạt động như chạy, nhảy, bơi, leo trèo, bóng đá và bóng rổ đều có thể được thực hiện để nâng cao thể lực và sức khỏe.

2. Rèn kỹ năng vận động: Giáo dục thể chất giúp phát triển các kỹ năng cơ bản và nâng cao khả năng vận động của con người. Điều này bao gồm sự phát triển của sự cân bằng, tốc độ, sự chính xác và sự nhạy bén. Người học được hướng dẫn về cách thực hiện các phương pháp và kỹ thuật đúng cách khi tham gia vào các hoạt động thể dục và thể thao, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

3. Kiến thức về sức khỏe và lối sống lành mạnh: Giáo dục thể chất cung cấp kiến thức về sức khỏe và cách duy trì một lối sống lành mạnh. Người học được đào tạo về các nguyên tắc cơ bản về dinh dưỡng, quản lý stress, giấc ngủ và tập thể dục định kỳ. Ngoài ra, họ cũng được giáo dục về tác động của các hình thức tồi tệ như hút thuốc, uống rượu và sử dụng chất kích thích đến sức khỏe, và học cách tránh những nguy cơ này.

4. Xây dựng mối quan hệ xã hội: Các hoạt động thể chất trong giáo dục thể chất thường thực hiện thông qua các hoạt động nhóm, tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ xã hội. Nó khuyến khích hợp tác, tương tác và sự chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm thông qua trò chơi và các hoạt động thể thao đội. Điều này giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, cảm giác đồng đội và tinh thần đồng đội.

Tóm lại, giáo dục thể chất không chỉ tập trung vào việc rèn luyện sức khỏe và thể lực mà còn giúp phát triển kỹ năng vận động, kiến thức về sức khỏe và xây dựng mối quan hệ xã hội. Nó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của con người và góp phần vào sự cân đối giữa lý thuyết và thực hành trong quá trình học tập.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề giáo dục thể chất:

Cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú Latinas và đối tác hỗ trợ thông qua giáo dục sức khỏe qua điện thoại và tư vấn liên kết Dịch bởi AI
Psycho-Oncology - Tập 22 Số 5 - Trang 1035-1042 - 2013
Tóm tắtMục tiêuNghiên cứu này nhắm đến việc kiểm tra hiệu quả của hai can thiệp được cung cấp qua điện thoại trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống (QOL) (tâm lý, thể chất, xã hội và tinh thần) của phụ nữ Latinas bị ung thư vú và gia đình hoặc bạn bè của họ (được gọi là đối tác hỗ trợ trong nghiên cứu này).<...... hiện toàn bộ
#Can thiệp qua điện thoại #chất lượng cuộc sống #phụ nữ Latinas #ung thư vú #tư vấn liên kết #giáo dục sức khỏe #hỗ trợ tâm lý #nghiên cứu chi phí.
Đánh giá Liên quan đến các miền Vật lý, Tình cảm và Nhận thức của Tính Vật lý ở Trẻ em từ 7–11.9 Tuổi: Một Tổng quan Hệ thống Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 7 Số 1 - 2021
Tóm tắt Thông tin nền Trong thập kỷ qua, có sự gia tăng quan tâm giữa các nhà nghiên cứu, thực hành viên và nhà hoạch định chính sách về tính vật lý cho trẻ em và thanh thiếu niên cũng như việc đánh giá khái niệm này trong giáo dục thể chất (GDTC). Tổng quan hệ thống này nhằm xác định các công cụ đá...... hiện toàn bộ
#tính vật lý #trẻ em #giáo dục thể chất #đánh giá #miền cảm xúc #miền thể chất #miền nhận thức
Phát triển năng lực giảng dạy của giáo viên thực tập trong giáo dục thể chất trong quá trình thực tập dài hạn Dịch bởi AI
German Journal of Exercise and Sport Research - - 2020
Tóm tắtHầu hết các chương trình đào tạo giáo viên ở Đức đã triển khai các đợt thực tâp dài hạn để phát triển kỹ năng giảng dạy của giáo viên dự bị. Tuy nhiên, đến nay vẫn thiếu các nghiên cứu về ảnh hưởng của những đợt thực tập này đối với hiệu suất giảng dạy thực tế của giáo viên dự bị. Nghiên cứu này cố gắng cung cấp cái nhìn về sự phát triển hiệu suất giảng dạy ...... hiện toàn bộ
Chất lượng dịch vụ giáo dục đại học theo mô hình IPA tại trường Đại học Tài chính – Marketing
Bài báo xác định các thành phần và phân tích chất lượng dịch vụ giáo dục đại học theo mô hình Important - Performance Analysis (IPA - Phân tích Tầm quan trọng - Việc thực hiện) tại Trường Đại học Tài chính - Marketing. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm 10 người xác định 5 thành phần với 25 biến quan sát chất lượng dịch vụ giáo dục đại học dưới góc nhìn sinh viên. Nghiên ...... hiện toàn bộ
#Chất lượng dịch vụ #Chất lượng dịch vụ giáo dục đại học #mô hình IPA #Trường Đại học Tài chính – Marketing
LỰA CHỌN TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NÂNG CAO TÍNH TÍCH CỰC CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Với triết lí giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, việc nâng cao tính tích cực của trẻ mẫu giáo trong hoạt động giáo dục thể chất là vấn đề có ý nghĩa giáo dục cao. Trong đó, trò chơi vận động là một nội dung quan trọng của công tác này. Nghiên cứu được tiến hành nhằm lựa chọn ra các trò chơi vận động giúp nâng cao tính tích cực của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục thể chất tại Th...... hiện toàn bộ
#lựa chọn #trò chơi vận động #tính tích cực #hoạt động giáo dục thể chất #trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
Sự khác biệt trong giáo dục chăm sóc sức khỏe về quản lý cơn đau, trải nghiệm khó khăn trong trẻ em và mối quan hệ của chúng với giáo dục rối loạn sử dụng chất gây nghiện Dịch bởi AI
Substance Abuse Treatment, Prevention, and Policy - Tập 17 Số 1 - 2022
Tóm tắt Đặt vấn đề Để hỗ trợ bang Ohio, Hoa Kỳ trong việc giải quyết tình trạng đại dịch opioid, Tổng chưởng lý Ohio đã chỉ định các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực học thuật vào Ủy ban Khoa học về Phòng ngừa và Giáo dục Opioid (SCOPE). Mục tiêu của SCOPE là áp dụng các nguyên tắc khoa học trong việ...... hiện toàn bộ
#Rối loạn sử dụng chất gây nghiện #quản lý cơn đau #trải nghiệm khó khăn trong trẻ em #giáo dục chăm sóc sức khỏe
Tổ chức hoạt động trải nghiệm theo định hướng giáo dục STEM thông qua hoạt động câu lạc bộ và sử dụng cơ sở vật chất phòng thí nghiệm ở trường trung học
Bài báo trình bày việc tổ chức hoạt động trải nghiệm theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực cốt lõi của học sinh. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp học sinh hình thành và phát triển được các năng lực đặc thù STEM như: năng lực giải quyết vấn đề, phân tí...... hiện toàn bộ
#giáo dục STEM #hoạt động trải nghiệm #phát triển năng lực học sinh #sáng tạo #tư duy kĩ thuật.
Chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại trường Đại học Tài chính – Marketing
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), bằng việc khảo sát 327 sinh viên năm 3 và năm 4. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng, với phần mềm SPSS 20.0. Kết quả đã đưa ra được mô hình chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại UFM gồm 6 nhân tố, sắp xếp theo thứ tự độ mạnh giảm dần:...... hiện toàn bộ
#chất lượng đào tạo giáo dục thể chất #HEdPERF #Khoa Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất #Trường Đại học Tài chính – Marketing.
Đề xuất một số giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên
Nâng cao thể chất cho sinh viên (SV) nói chung và sinh viên trường Đại học Tây Nguyên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giáo dục đại học. Trong nghiên cứu này, phương pháp phân tích SWOT được sử dụng nhằm đánh giá và đề xuất một số giải pháp để phát triển thể chất cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên. Kết quả kiểm tra thể chất của sinh viên khóa 2021 sau khi hoàn thành ...... hiện toàn bộ
#Thể chất #Sinh viên #Bộ giáo dục và Đào tạo #giải pháp #Trường Đại học Tây Nguyên #Physical fitness #Student #Ministry of Education and Training #solutions #Tay Nguyen University
THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHỐI KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Bài viết này khảo sát 2 nhóm đối tượng gồm 29 giảng viên (GV) với 7 nhóm tiêu chí và 599 sinh viên (SV) thuộc khối không chuyên (KC) với 4 nhóm tiêu chí lấy ý kiến liên quan đến thực trạng giảng dạy các học phần Giáo dục thể chất (GDTC) ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Kết quả khảo sát cho thấy : (1) công tác giảng dạ...... hiện toàn bộ
#Ho Chi Minh City University of Education #non-PE majored students #physical education #realistic of training
Tổng số: 243   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10