Giáo dục thể chất là gì? Các công bố khoa học về Giáo dục thể chất
Giáo dục thể chất là quá trình giúp con người phát triển và nâng cao sức khỏe, thể lực và năng lực vận động. Nó tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng v...
Giáo dục thể chất là quá trình giúp con người phát triển và nâng cao sức khỏe, thể lực và năng lực vận động. Nó tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng và giáo dục về cách duy trì một lối sống lành mạnh thông qua hoạt động thể thao, rèn luyện và các hoạt động vận động. Giáo dục thể chất không chỉ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của con người mà còn giúp tăng cường sức khỏe và xuất sắc trong các hoạt động hàng ngày.
Giáo dục thể chất có thể được thực hiện trong các ngữ cảnh khác nhau như trong trường học, câu lạc bộ thể thao, gia đình, hoặc các tổ chức xã hội. Nó bao gồm việc cung cấp kiến thức về các khía cạnh của cơ thể con người, như cấu trúc và chức năng của các hệ cơ cấu thành cơ thể, tác động của hoạt động thể chất đến sức khỏe và cách duy trì một lối sống lành mạnh.
Trong giáo dục thể chất, các hoạt động vận động và thể thao được sử dụng như một phương pháp giáo dục chính. Các hoạt động này có thể bao gồm các môn thể dục như chạy, nhảy, bơi, đi xe đạp, các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, đấu vật, cùng với các hoạt động rèn luyện như yoga, các bài tập thể dục, võ thuật và các hoạt động nhảy dây.
Qua giáo dục thể chất, người học được khuyến khích rèn luyện thể lực, phát triển các kỹ năng cần thiết cho việc tham gia vào hoạt động thể dục, rèn luyện các mối quan hệ xã hội và tăng cường lòng kiên nhẫn, tự tin và ý thức cá nhân. Ngoài ra, giáo dục thể chất còn giúp nhận biết và đánh giá rủi ro trong hoạt động vận động, hơn nữa cung cấp các phương pháp và kỹ năng cần thiết để duy trì một lối sống lành mạnh thông qua việc chăm sóc sức khỏe, ăn uống lành mạnh và thực hiện các bài tập định kỳ.
Giáo dục thể chất chơi một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển toàn diện của mỗi cá nhân và xã hội. Nó giúp tạo ra một thế hệ người có năng lực và sức khỏe tốt, có khả năng đối mặt với thách thức của cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.
Trong giáo dục thể chất, các mục tiêu chính là phát triển và nâng cao sức khỏe và thể lực, rèn luyện kỹ năng vận động và tăng cường kiến thức về cách duy trì một lối sống lành mạnh. Các hoạt động vận động và thể thao được sử dụng như một phương pháp để đạt được những mục tiêu này.
1. Phát triển sức khỏe và thể lực: Giáo dục thể chất giúp cải thiện sự tự tin và cảm giác tự giác về sức khỏe. Người học được khuyến khích tập luyện thường xuyên để phát triển sức mạnh, sự linh hoạt, sự chính xác, sự nhịp nhàng và sự bền bỉ. Các hoạt động như chạy, nhảy, bơi, leo trèo, bóng đá và bóng rổ đều có thể được thực hiện để nâng cao thể lực và sức khỏe.
2. Rèn kỹ năng vận động: Giáo dục thể chất giúp phát triển các kỹ năng cơ bản và nâng cao khả năng vận động của con người. Điều này bao gồm sự phát triển của sự cân bằng, tốc độ, sự chính xác và sự nhạy bén. Người học được hướng dẫn về cách thực hiện các phương pháp và kỹ thuật đúng cách khi tham gia vào các hoạt động thể dục và thể thao, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
3. Kiến thức về sức khỏe và lối sống lành mạnh: Giáo dục thể chất cung cấp kiến thức về sức khỏe và cách duy trì một lối sống lành mạnh. Người học được đào tạo về các nguyên tắc cơ bản về dinh dưỡng, quản lý stress, giấc ngủ và tập thể dục định kỳ. Ngoài ra, họ cũng được giáo dục về tác động của các hình thức tồi tệ như hút thuốc, uống rượu và sử dụng chất kích thích đến sức khỏe, và học cách tránh những nguy cơ này.
4. Xây dựng mối quan hệ xã hội: Các hoạt động thể chất trong giáo dục thể chất thường thực hiện thông qua các hoạt động nhóm, tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ xã hội. Nó khuyến khích hợp tác, tương tác và sự chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm thông qua trò chơi và các hoạt động thể thao đội. Điều này giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, cảm giác đồng đội và tinh thần đồng đội.
Tóm lại, giáo dục thể chất không chỉ tập trung vào việc rèn luyện sức khỏe và thể lực mà còn giúp phát triển kỹ năng vận động, kiến thức về sức khỏe và xây dựng mối quan hệ xã hội. Nó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của con người và góp phần vào sự cân đối giữa lý thuyết và thực hành trong quá trình học tập.
Danh sách công bố khoa học về chủ đề "giáo dục thể chất":
Nghiên cứu này nhắm đến việc kiểm tra hiệu quả của hai can thiệp được cung cấp qua điện thoại trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống (QOL) (tâm lý, thể chất, xã hội và tinh thần) của phụ nữ Latinas bị ung thư vú và gia đình hoặc bạn bè của họ (được gọi là đối tác hỗ trợ trong nghiên cứu này).
Phụ nữ Latinas bị ung thư vú và đối tác hỗ trợ (SPs) được phân ngẫu nhiên vào một trong hai can thiệp 8 tuần qua điện thoại: (i) tư vấn liên kết qua điện thoại (TIP-C) hoặc (ii) giáo dục sức khỏe qua điện thoại (THE). Đánh giá QOL được thực hiện tại điểm xuất phát, ngay sau khi kết thúc can thiệp 8 tuần, và sau đó 8 tuần. Bảy mươi phụ nữ Latinas và 70 SPs đã hoàn tất tất cả các đánh giá (36 người tham gia giáo dục sức khỏe và 34 người tham gia tư vấn) và được bao gồm trong phân tích cuối cùng.
Cả phụ nữ Latinas bị ung thư vú và SPs của họ đã có những cải thiện đáng kể trong hầu hết các khía cạnh của QOL trong suốt 16 tuần điều tra. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy sự vượt trội của bất kỳ phương pháp can thiệp nào trong cải thiện QOL. Phân tích chi phí sơ bộ cho thấy can thiệp tư vấn có chi phí khoảng 164,68 đô la cho một cặp so với 107,03 đô la cho giáo dục sức khỏe. Phần lớn người tham gia báo cáo rằng họ nhận thấy lợi ích từ can thiệp và thích ứng với việc can thiệp bằng tiếng Tây Ban Nha, bao gồm SPs và được tiến hành qua điện thoại.
Kết quả của nghiên cứu này cho thấy rằng các can thiệp qua điện thoại tương đối ngắn hạn, phù hợp văn hóa, và dễ tiếp cận, cung cấp hỗ trợ cảm xúc và thông tin có thể mang lại cải thiện đáng kể cho QOL cả đối với phụ nữ Latinas bị ung thư vú và SPs của họ. Bản quyền © 2012 John Wiley & Sons, Ltd.
Trong thập kỷ qua, có sự gia tăng quan tâm giữa các nhà nghiên cứu, thực hành viên và nhà hoạch định chính sách về tính vật lý cho trẻ em và thanh thiếu niên cũng như việc đánh giá khái niệm này trong giáo dục thể chất (GDTC). Tổng quan hệ thống này nhằm xác định các công cụ đánh giá tính vật lý và các miền thể chất, nhận thức và cảm xúc của nó trong trẻ em từ 7 đến 11.9 tuổi, và xem xét các thuộc tính đo lường, tính khả thi và các yếu tố của tính vật lý được đánh giá trong mỗi công cụ.
Hầu hết các chương trình đào tạo giáo viên ở Đức đã triển khai các đợt thực tâp dài hạn để phát triển kỹ năng giảng dạy của giáo viên dự bị. Tuy nhiên, đến nay vẫn thiếu các nghiên cứu về ảnh hưởng của những đợt thực tập này đối với hiệu suất giảng dạy thực tế của giáo viên dự bị. Nghiên cứu này cố gắng cung cấp cái nhìn về sự phát triển hiệu suất giảng dạy của giáo viên thể chất (PE) dự bị trong một kỳ thực tập kéo dài 5 tháng. Tổng cộng, 11 giáo viên dự bị đã được ghi hình trong cùng một lớp học: ba lần vào đầu kỳ thực tập và ba lần vào cuối kỳ thực tập trong các tiết học PE. Tất cả các tiết học đã được đánh giá bằng Hệ thống Đánh giá Lớp học (CLASS) bởi các người quan sát CLASS có chứng nhận. CLASS là một hệ thống đánh giá mang tính suy diễn cao dùng để phân tích các quan sát lớp học và video lớp học. CLASS cho các trường tiểu học (CLASS K-3) đánh giá 10 khía cạnh của tương tác giữa giáo viên và học sinh, được tóm tắt trong ba lĩnh vực cốt lõi. Các lĩnh vực cốt lõi này bao gồm hỗ trợ cảm xúc, tổ chức lớp học và hỗ trợ giảng dạy. Độ tin cậy giữa các đánh giá viên đã được đánh giá thông qua phân tích tỷ lệ trong một. Sự phát triển hiệu suất giảng dạy của giáo viên dự bị trong PE không cho thấy sự gia tăng đáng kể trong 10 khía cạnh/ba lĩnh vực cốt lõi được đo lường trong suốt khóa thực tập. Các diễn giải về những phát hiện này và những ảnh hưởng thực tiễn cho giáo dục giáo viên được thảo luận.
Để hỗ trợ bang Ohio, Hoa Kỳ trong việc giải quyết tình trạng đại dịch opioid, Tổng chưởng lý Ohio đã chỉ định các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực học thuật vào Ủy ban Khoa học về Phòng ngừa và Giáo dục Opioid (SCOPE). Mục tiêu của SCOPE là áp dụng các nguyên tắc khoa học trong việc phát triển các chiến lược phòng ngừa và giáo dục nhằm giảm thiểu rối loạn sử dụng chất gây nghiện (SUD). Một lĩnh vực được SCOPE chú trọng là giáo dục SUD cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Mục tiêu của nghiên cứu hiện tại là xác định nội dung và mức độ đào tạo của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tương lai về quản lý cơn đau, SUD và các trải nghiệm khó khăn trong trẻ em (ACEs).
Vào tháng 12 năm 2019, một cuộc khảo sát đã được phát đến 49 trường đào tạo chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Ohio, bao gồm các lĩnh vực như: y học, dược phẩm, y tá thực hành nâng cao (APRN), trợ lý bác sĩ, nha khoa và nhãn khoa. Bảng khảo sát bao gồm bốn lĩnh vực: sàng lọc ban đầu cho bệnh nhân, đào tạo về SUD, đào tạo chăm sóc bệnh nhân có nguy cơ cao về SUD và giáo dục đánh giá bệnh nhân về ACEs. Các thống kê mô tả đã được tính toán.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10